Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

duyên cớ đi tiểu nhiều lần là NHƯ THẾ NÀO?

1. ĐI TIỂU NHIỀU LẦN TRONG NGÀY LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Thông thường cơ thể con người đi tiểu 5-8 lần / ngày, từ 200ml - 300ml nước đái/ lần, lượng nước tiểu thải ra trung bình là 1 - 1,5 lít/ ngày. Khi cơ thể đi tiểu vượt quá 8 lần/ ngày là biểu hiện của đi tiểu nhiều lần. Đi tiểu nhiều lần không đơn giản là do bạn uống quá nhiều nước hay do tác dụng phụ của thuốc, thực phẩm lợi tiểu mà nhiều khi là triệu chứng cảnh báo thân thể bạn đang mắc phải một bệnh lý nào đó.

Khi thấy số lần đi tiểu của mình nhiều hơn bình thường có thể tất nhiên dấu hiệu tiểu buốt, số lượng nước đái trong mỗi lần đi ít, tiểu không kiểm soát, tăng cảm giác muốn đi tiểu, cảm thấy tức ở bóng đái, nước tiểu có màu khác lạ…Cần phải để ý rất có khả năng đây là dấu hiệu của một số bệnh lý liên quan đến đường tiết niệu, bàng quang, tuyến tiền liệt, thận...



2. nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ĐI TIỂU NHIỀU LẦN

Có nhiều nguyên cớ hình thành biểu hiện đi tiểu nhiều lần trong ngày trong đó căn nguyên do thân thể mắc phải các bệnh lý sau:

- Viêm đường tiết niệu, dị vật ở đường tiết niệu: đường tiết niệu bị vi khuẩn thâm nhập hình thành thương tổn khơi dậy bóng đái và niệu đạo làm rỗng bóng đái hình thành hiện tượng tiểu nhiều lần tất nhiên biểu hiện tiểu buốt, tiểu dắt và trong nước đái có lẫn máu. Cần phải trị bệnh sớm khi các tổn thương còn ít, nếu để lâu viêm nhiễm diễn biến sẽ khó chữa bệnh.

- Hẹp niệu đạo: sẽ do các bệnh lây qua đường dục tình, phì đại tuyến tiền liệt, tổn thương niệu đạo, viêm niệu đạo mạn tính. Đi tiểu nhiều làn trong ngày kèm theo biểu hiện đi tiểu buốt, có máu trong nước tiểu và tinh dịch, cậu nhỏ sưng to.

- Các bệnh về bàng quang như: viêm bọng đái, hội chứng khiêu gợi bọng đái, ung thư bọng đái làm bàng quang co thắt không kiểm soát gây đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp dù rằng trong bóng đái có rất ít nước giải. Các khối u phát triển chèn lấn bóng đái gây tiểu nhiều lần và chảy máu bàng quang. Đây là bệnh lý hiểm nguy cần phải được điều tri nhanh chóng.

- Suy tuyến thượng thận, sỏi thận: đi tiểu nhiều lần, cơ thể mỏi mệt, chán ăn, áp huyết thấp, sốt, tiêu chảy là dấu hiệu khi giảm tiết các hormone tuyến thượng thận. Thận là cơ quan lọc máu và đào thải chất độc ra ngoài theo đương nước tiểu, các vấn đề gặp phải về thận bao giờ cũng nguy hiểm đối với con người.

- Phì đại tuyến tiền liệt và viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt tăng sinh chèn ép niệu đạo, khiêu khích bàng quang kể cả khi có ít nước đái gây tiểu gấp, tiểu nhiều lần. Viêm tuyến tiền liệt với trình bày tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu dắt, tiểu ít, nước đái có màu trắng đục và nước đái chảy thành tia nhỏ. Bệnh lý này hay găp đông đảo ở đáng mầy râu, là bệnh khá hiểm nguy nếu không được chữa trị nhanh chóng và đúng cách sẽ gây tương tác đến sức khỏe đặc trưng là làm sauy giảm chức năng sinh sản.

- Do các bệnh lý về nội tiết như đái tháo đường, đái tháo nhạt: triệu chứng dễ nhìn thấy là đi tiểu nhiều lần trong ngày, sút cân, cơ thể giảm sút, nước đái có màu trắng đục, khát nước khô da. Do giảm tiết hormone chống bài niệu - ADH từ tuyến yên hoặc do thận yếu.

Tìm hiểu ngay >>> phòng khám đa khoa thế giới có tốt không

Ngoài căn do do các bệnh lý trên thì đi tiểu nhiều lần trong ngày còn do một số duyên do khác do các ăn uống và sinh hoạt ủa con người:

Do uống quá nhiều bia rượu, các chất khơi dậy, uống quá nhiều nước khiêu gợi lên bóng đái gây tiểu nhiều lần trong ngày.

Do tổn thương thần kinh: các dây thần kinh điều khiển vận động của bọng đái do tai biến mạch mão não, chấn thương tủy sống, va chạm thúc đẩy đến não… cũng gây đi tiểu nhiều lần trong ngày và tiểu không kiểm soát.

Do tác dụng phụ của một số loại thuốc lợi tiểu: việc dùng thuốc lợi tiểu để chữa bệnh một số bệnh gây hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày. Trong khi dùng các loại thuốc lợi tiểu mà bị đi tiểu nhiều lần trong ngày thì triệu chứng này sẽ hết khi ngừng sử dụng thuốc.

Do bị găng, lo âu, stress, trầm cảm: Đi tiểu nhiều lần cũng là biểu hiện khi thân thể qua lo lắng, mất ngủ lâu ngày, người bệnh trầm cảm. Cần phải giữ cho cơ thể vô tư tinh thần, tránh lo lắng để sửa đổi hiện tượng đi tiểu nhiều lần.

3. CÁCH CHỮA BỆNH ĐI TIỂU NHIỀU LẦN TRONG NGÀY

Khi thấy triệu chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày mà chưa rõ nguyên nhân là gì cần phải đến các cơ sở y tế để được khám và biết rõ nguyên cớ gây ra dấu hiệu này là gì. Từ đó các thầy thuốc mới phổ biến được cách chữa bệnh ưng ý.

- Trong các ví như bệnh lý tương tác đến đi tiểu nhiều ngày ở chừng độ nhẹ có thể chữa bằng phương pháp nội khoa kê đơn thuốc uống, thuốc bôi, thuốc tiêm theo chỉ định của bác sĩ. Kết hợp với việc điều chỉnh lại chế độ ăn uống kỹ thuật, hăng hái chuyển động thể dục thể thao hợp lý có khả năng chóng vánh khỏi chứng tiểu nhiều lần.

- Các trường hợp do bệnh lý nặng thêm là công đoạn kinh niên đối với các bệnh viêm nhiễm, sỏi thận , sỏi bọng đái , dị vật ở đường tiết niệu, viêm bọng đái mãn tính, các khối u chèn ép bóng đái… cần sự can thiệp của cách giải phẫu. cần phụ thuộc hiện tượng bệnh mà các thầy thuốc chuyên khoa tư vấn phương pháp giải phẫu ưng ý như: cách mổ nội soi, đốt điện, cách dùng tia Laser để diệt vi khuẩn có hại, làm tan sỏi bàng quang hay sỏi thận…để điều trị bệnh hết bệnh nhất.

Để việc trị bệnh tiểu nhiều lần trong ngày hết bệnh hơn cần phải để ý đến chế độ ăn uống nghỉ ngơi tối ưu:

Uống đủ nước và đều đặn hàng ngày, uống 2 lít nước mỗi ngày hoặc dựa nhu cầu của cơ thể, không thể nào uống quá nhiều nước. Uống ít nước vào buổi tối để tránh đi tiểu đêm.
tránh nước uống có gas: Nước uống có gas tương tác đến sức khỏe, gây áp lực lên bọng đái làm xuất hiện biểu hiện đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Hạn chế uống bia rượu, cafe, các thực phẩm có nhiều axit như cam, chanh , cà chua vì axit trong các loại quả này gây khiêu gợi lên bọng đái khiến cho hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày tiêu cực.

Từ khóa tìm kiếm phổ biến về phong kham da khoa The Gioi 648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, TPHCM:

phong kham da khoa the gioi

phong kham da khoa the gioi co tot khong

phong kham da khoa the gioi

phòng khám đa khoa thế giới có tốt không

phòng khám đa khoa thế giới tuyển dụng

phong kham da khoa the gioi o dau

phòng khám đa khoa thế giới quận 5

phong kham da khoa the gioi quan 5

dia chi phong kham da khoa the gioi

phòng khám đa khoa thế giới hồ chí minh

tìm hiểu phòng khám đa khoa thế giới