Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Chia sẻ kinh nghiệm làm kế toán tổng hợp nên tham khảo

Kế toán tổng hợp là kế toán quản lý chung trong Doanh nghiệp do đó đòi hỏi nắm chắc về nghiệp vụ và các chuẩn mực kế toán. Công việc kế toán tổng hợp thường là kiểm tra, đảm bảo sự chính xác, kịp thời và phản ánh đúng các số liệu và nghiệp vụ phát sinh. KẾ TOÁN PHÍA NAM chuyên dịch vụ kế toán thuế trọn gói , dịch vụ hoàn thiện sổ sách kế toán xin chia sẻ một số kinh nghiệm làm kế toán tổng hợp cho cá bạn tham khảo.

Để làm một kế toán tổng hợp, điều đầu tiên là bạn phải hiểu được hầu hết các nghiệp vụ kế toán, cộng với kỹ năng phân tích nữa. Công việc cụ thể phải làm gì thì phải căn cứ vào mô tả công việc. Nhưng một cách tổng quát, xin chia sẽ cùng bạn các công việc phải làm như sau:

1. Quản lý về mặt kế toán: đảm bảo hạch toán đúng, đủ và kịp thời. Các chứng từ, hóa đơn phải hợp pháp. Lập báo cáo hàng tháng, theo dõi các khoản chi phí trích trước, chờ phân bổ. Đảm bảo báo cáo kịp thời, đúng thời hạn.
2. Quản lý về mặt hàng tồn kho: Thực hiện đối chiếu hàng tồn kho giữa thực tế và sổ sách. Làm việc với thủ kho để xác định chênh lệch nếu có, và tìm nguyên nhân cũng như xử lý.
3. Kiểm tra giá thành: làm việc với kế toán giá thành để phân tích giá thành sản phẩm. Kiểm tra và phân bổ chi phí trong kỳ.
4. Theo dõi tài sản cố định: Theo dõi các khoản trích khấu hao TSCĐ, mua sắm và thanh lý.
5. Lập ngân sách: Tham gia lập ngân sách cho công ty.
6. Lập các loại báo cáo thuế và thống kê theo quy định.
7. Làm việc với kiểm toán trong và ngoài công ty.
Nhưng để trở thành một kế toán viên tổng hợp chuyên nghiệp bạn cần phải trau dồi kiến thức về kế toán rút ra kinh nghiệm là tự mình làm nhìu nhìu rồi đúc kết lại thôi, công việc của kế toán tổng hợp đòi hỏi người kế toán phải chịu khó rất nhìu & cộng với óc quan sát rộng.

-Tư vấn viên chúng tôi sẽ hỗ trợ tận tình và theo sát quý doanh nghiệp. Bên cạnh đó chúng tôi cũng luôn sẵn sàng tư vấn các dịch vụ khác như : dịch vụ quyết toán thuế , dịch vụ báo cáo tài chính  để giúp khách hàng có thể nắm rõ và lựa chọn được dịch vụ đáp ứng được nhu cầu cho công ty của quý doanh nghiệp

Trên đây là những thông tin mà dịch vụ kế toán trọn gói , dịch vụ kiểm toán , dich vu ke toan truong Phía Nam cung cấp đến các bạn. Các bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ hoặc cần giải đáp thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới
Công Ty TNHH Dịch Vụ Kế Toán Phía Nam
  • Trụ sở : 134A Ấp 1A, Xã An Thạnh, Huyện Bến Lức, Tỉnh Long An
  • Chi nhánh : Tầng 4, Số 3 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM
  • Hotline : 0907 958 871 – 0916 958 871
  • Email : info@ketoanphianam.com
  • Website : http://ketoanphianam.com