Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Làm sao để phân tích báo cáo tài chính của công ty?

Phân tích dịch vụ làm báo cáo tài chính cuối năm là việc xác định những điểm mạnh và những điểm yếu hiện tại của một công ty qua việc tính toán và phân tích những tỷ số khác nhau sử dụng những số liệu từ các báo cáo tài chính. CBTD cần phải tìm ra được các mối liên hệ giữa các tỷ số tính toán được để có thể đưa ra những kết luận chính xác về công ty. Hôm nay công ty dịch vụ kế toán trọn gói Phía Nam - đơn vị chuyên cung cáp các dịch vụ quyết toán thuế, dịch vụ dọn dẹp sổ sách kế toán sẽ hướng dẫn bạn phân tích báo cáo tài chính của công ty một cách cụ thể nhất. 

I. Phân tích khả năng sinh lời
Khả năng sinh lời cũng có thể gọi là hiệu quả đầu tư. Thông thường có hai cách tiếp cận: một là để kiểm tra hiệu quả quản lý đối với đồng vốn đầu tư bỏ ra, dựa trên mối quan hệ giữa vốn và lợi nhuận (khả năng sinh lời của đồng vốn); và một là ®Ó kiểm tra mức lợi nhuận đạt được của một công ty dựa trên mối quan hệ giữa mức bán hàng và lợi nhuận (khả năng sinh lời so với chi phí). 

Khả năng sinh lời của đồng vốn được tính bằng công thức: (Lợi nhuận/Vốn) x 100%. Những chỉ số khác bao gồm Mức lãi từ kinh doanh tính trên tổng số vốn sử dụng, Thu nhập từ hoạt động kinh doanh tính trên vốn cho hoạt động kinh doanh, và Tỷ lệ vốn chủ sở hữu tính trên lợi nhuận từ hoạt động. 
Khả năng sinh lời so với chi phí được tính bằng công thức: (Lợi nhuận/Doanh thu bán hàng) x 100%.

Trên đay là những chia sẻ về cách phân tích báo cáo tài chính của công ty mà dịch vụ thành lập doanh nghiệp, dịch vụ kế toán trưởng cung cấp đến bạn. Hy vọng bạn sẽ cảm tháy hài lòng.