Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Khí hư màu trắng ra nhiều ở phụ nữ do đâu?

Khí hư còn gọi là huyết trắng hay dịch tiết âm đạo, phụ nữ khi đến tuổi dậy thì sẽ xuất hiện khí hư. Tuy nhiên, nếu lượng khí hư ra nhiều, kèm theo một số triệu chứng như có mùi hôi, có màu, dạng vón cục, … thì có thể chị em đang mắc phải một số bệnh phụ khoa nào đó. Với những trường hợp ra nhiều khí hư cũng có thể do chị em quá bận rộn với công việc, thường xuyên căng thẳng, bị áp lực bởi cuộc sống.
Khí hư bên trong cơ thể phụ nữ thường có dịch màu trắng sữa hoặc trong suốt. Tuy nhiên, nếu huyết trắng biến đổi về màu sắc hoặc ra nhiều khí hư có màu trắng đục là hiện tượng sinh lý bình thường và qua đó sẽ phản ánh rõ nét về tình hình sức khỏe của chị em.
Khí hư không chỉ giữ ẩm cho âm đạo mà còn có tác dụng chống lại vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể. Tuy nhiên, khí hư ra nhiều và có màu, có mùi có thể dấu hiệu của bệnh phụ khoa, với các trường hợp ra nhiều ra nhiều khí hư màu xanh thường xảy ra ở chị em bị viêm cổ tử cung, kèm theo đó là các dấu hiệu của bệnh như khí hư đặc, có mùi.
Nếu bạn còn quan tâm, hay nghi ngờ mình đang có dấu hiệu của bệnh phụ khoa, hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới để được cung cấp thêm thông tin hoặc thăm khám ngay để biết mình có bị bệnh hay không để từ đó tìm cách chữa trị nhanh chóng.