Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Thông tin về bệnh "lòi dom" mà bệnh nhân phải hiểu

Bệnh trĩ là gì? Bệnh lý trĩ theo ông bà ta còn gọi là căn bệnh lòi dom (các cụ vẫn thường nói) . Trong cơ thể chúng ta có những mạch máu, được gọi là những tĩnh mạch. Xung quanh lỗ hậu môn có những bó tĩnh mạch này, lúc những tĩnh mạch tại hậu môn bị giãn nỡ quá lớn sẽ gây căn bệnh trĩ.
Xem thêm về chi phí phẫu thuật trĩ chúng ta cần hiểu.

Bệnh lý trĩ ko chỉ gây ra phiền phức cho người bệnh trong cuộc sống hàng ngày, mà còn có khả năng hình thành những ảnh hưởng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí có thể uy hiếp tính mạng bệnh nhân giả dụ ko được trị bệnh kịp thời. Bởi thế, ngay khi có các dấu hiệu của căn bệnh trĩ thì bệnh nhân nên chủ động kiểm tra hay chữa bệnh căn bệnh trĩ càng mau chóng càng hữu hiệu .

Căn do gây bệnh trĩ chủ yếu là vì chứng táo bón hình thành . Trường hợp táo bón kéo dài làm stress lòng hậu môn tăng cao, những tĩnh mạch to ra hoặc căn giãn hình thành bệnh trĩ. Hơn thế nữa, bệnh trĩ có do những yếu tố như: ngồi, đứng quá lâu trong thời kỳ dài, lao động nặng nhọc, ngồi đi ngoài lâu, chuyện quan hệ tình dục “cửa sau” , quan hệ tình dục quá độ, phụ nữ trong thời gian sinh đẻ, những người bị bệnh béo phì, …

Lúc mắc bệnh lý trĩ, thời gian ban đầu người bệnh thường có triệu chứng đại tiện ra máu, ban đầu lượng máu ít chỉ thấm qua giấy vệ sinh, khi bệnh lớn mạnh lượng máu nâng cao, xuất hiện búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, cảm giác đau khi vệ sinh. Căn bệnh trĩ được chia ra 3 loại sau: Trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trong đó trĩ hỗn hợp là hiện tượng trên cùng 1 người bệnh xuất hiện cả trĩ nội hay trĩ ngoại.
Kiến thức về cắt trĩ hết bao nhiêu tiền chúng ta cần hiểu


Căn bệnh trĩ có tệ hại k ?
Rất nhiều người nghĩ rằng, bệnh lý trĩ chỉ gây cảm giác khó chịu Và đau đớn khi búi trĩ sa ra ở ngoài mà k nghĩ rằng, căn bệnh trĩ còn dấu mình các nguy hại khôn lường.

- Nghẹt búi trĩ : Bệnh trĩ nếu không được điều trị sớm , có khả năng làm những cơ vòng hậu môn bị nghẹt tại áp lực tĩnh mạch trong trực tràng gây ra . Máu không thể lưu thông hình thành nghẹt búi trĩ, khiến bệnh nhân rất đau đớn, nguy hại hơn có thể gây nên nhiễm trùng máu, viêm nhiễm hậu môn, apxe hậu môn, …

- Hình thành thiếu máu: Bệnh trĩ thường kèm triệu chứng đại tiện ra máu, lượng máu tăng dần lúc căn bệnh lớn mạnh. Hiện tượng này kéo dài hình thành thiếu máu, thậm chí có khả năng tạo nên viêm nhiễm dẫn đến nhiễm trùng máu, tác động trực tiếp tới sk bệnh nhân .

- Gây ra rối loạn thần kinh: Bệnh nhân luôn trong trạng thái lo âu , hệ thần kinh áp lực, đau nhức khu vực lưng dưới, dễ ngất xỉu, giảm trí nhớ, … . làm cho đời sống bị đảo lộn, đặc biệt là đối với nữ giới.

- Tác động tới sinh lý : Bệnh lý trĩ làm cho bệnh nhân luôn cảm thấy đau đớn, nhất là khi quan hệ tình dục luôn thấy k tự tin, e ngại , khiến suy yếu khoái cảm. Bên cạnh đó, khi quan hệ tình dục những stress lên hậu môn tăng cao có khả năng khiến bệnh lý lớn mạnh lớn hơn.

- Đặc biệt tệ hại với phụ nữ: Vì kết cấu cơ thể của nữ giới, hậu môn và âm hộ nằm sát nhau. Lúc mắc căn bệnh trĩ, các vi khuẩn tích tụ tại hậu môn có khả năng dễ dàng xâm nhập âm hộ, dẫn đến các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, tác động đến khả năng ss. Bên cạnh đó, phụ nữ lại là đối tượng dễ mắc căn bệnh trĩ, vì thế, con gái bắt buộc để ý , đặc biệt trong thời kỳ có thai và sinh nở.

Trên đây là những chia sẻ của những b.sĩ pk đ.khoa Thế Giới về bệnh trĩ. Giả dụ bạn cần được tư vấn cụ thể hơn có thể chat trên website và gọi tới tổng đài 08 39 233 666 , những chuyên gia pk Thế Giới luôn sẵn sàng trả lời những băn khoăn của bạn.
Kiến thức về khám bệnh trĩ ở đâu tphcm người bệnh cần biết