Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Trị bệnh vô sinh thứ phát bằng phương pháp nào tốt?

Vô sinh thứ phát là hiện tượng trước đây sức khỏe sinh sản bình thường, đã có con tuy nhiên hiện giờ không có chức năng có con nữa. Vô sinh thứ phát hiện nay siêu nhiều, bạn đọc cần để tâm đến các yếu tố tạo nên vô sinh thứ phát ở cánh mày râu và nữ, sau đây để giảm thiểu những tình trạng đáng tiếc vì vô sinh thứ phát gây ra.
Chữa trị chữa hiếm muộn nổi tiếng ở TPHCM

Nguyên do gây vô sinh thứ phát ở phụ nữ

Bệnh lý vô sinh thứ phát thường xảy ra ở rất nhiều nữ. Nguyên cớ thường là bởi những bệnh ảnh hưởng tới buồn trứng, ống dẫn trứng và tử cung, …

- Viêm nhiễm ở ống dẫn trứng: Ống dẫn trứng bị viêm nhiễm sẽ hình thành hẹp lòng ống dẫn trứng, tạo nên tắc một phần hay tắc hoàn ống dẫn trứng. Lúc đấy công đoạn thụ thai sẽ ko xảy đến vì trứng và tinh trùng không có cơ hội tiếp xúc. Giả dụ k kịp thời thông tắc ống dẫn trứng, người bệnh có thể mắc vô sinh thứ phát vĩnh viễn.

- Viêm buồng trứng: Là trường hợp buồng trứng bị nhiễm khuẩn, gây u nang buồng trứng, u nang ống dẫn trứng, buồng trứng bị dính, buồng trứng hay ống dẫn trứng bị mưng mủ, … cản trở giai đoạn rụng trứng, gây nên vô sinh thứ phát.

- Viêm nhiễm ở tử cung: Tử cung bị viêm nhiễm gây nên tổn thương lớp niêm mạc trong tử cung, gây nên rào cản quá trình di chuyển của phôi lúc vào tử cung làm tổ. Hơn thế nữa, trường hợp trường hợp viêm nhiễm phát triển vô cùng lớn sẽ tạo ra dính hai mặt tử cung, phôi k có nơi làm tổ sẽ chết, gây ra vô sinh thứ phát kéo dài.

Ngoài ra còn khá nhiều căn do tạo nên vô sinh thứ phát như rối loạn nội tiết tố nữ bởi viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn rụng trứng bởi áp lực, tâm lý hoặc vận động quá mạnh, sử dụng liệu pháp tránh thai trong thời gian dài, tuổi tác… .


Duyên do gây ra vô sinh thứ phát ở đàn ông

Quý ông thường có tâm lý xem thường trong vấn đề ss, nhất là lúc đã có con trước đó. Tuy nhiên, theo các chuyên gia chuyên khoa cho thấy, vô sinh thứ phát ở con trai không bắt buộc là tình trạng ngoại lệ. Và dưới đây là 1 số duyên cớ đàn ông nên để ý đến để hạn chế vô sinh thứ phát:

- Tắt ống đẫn tinh: Bệnh lý có thể bởi viêm niệu đạo, viêm sinh dục, … ảnh hưởng. Là 1 trong các nguyên nhân thứ nhất tạo nên căn bệnh vô sinh thứ phát ở nam .

- Những bệnh viêm nhiễm lây nhiễm đường tình dục: Vi khuẩn của các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà, … giả dụ không được chữa trị sẽ theo ống dẫn tinh đến tinh hoàn, gây ra viêm tinh hoàn. Giả dụ k được chữa trị đúng cách thức, tinh hoàn có thể bị hoại tử, tác động to lớn đến khả năng sinh sản .

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ gây nên cản trở công đoạn sinh tinh. Tinh trùng được hình thành gặp các vấn đề như quá loãng, quá đặc, tinh trùng ko có chất lượng sẽ gây vô sinh thứ phát.

- Tại tai nạn: Những tai nạn làm tổn thương tinh hoàn, tác động đến việc sinh tinh hoặc dưỡng tinh, lâu ngày không được chữa trị sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

- Chế độ khoáng chất không hợp lý: Dưỡng chất có tác động trực tiếp tới chất lượng của tinh trùng. 1 chế độ khoáng chất không hợp lí sẽ gây ra những tinh trùng k khỏe mạnh .

- Nghiện chất gây nghiện: Chất gây nghiện như rượu, bia, thuốc lá, … tạo ra các chứng như rối loạn xuất tinh, nicotin trong chất gây nghiện có tác động xấu tới quá trình hình thành tinh trùng.

Ngoài ra, còn có một số nguyên do dẫn đến vô sinh thứ phát khác ở nam giới như: trục trặc tâm lý, môi trường sống bị ô nhiễm, làm việc quá độ, …

Hiếm muộn có liên quan tới xuất tinh sớm? Và chữa xuất tinh sớm ở đâu tại TPHCM

Chữa trị vô sinh thứ phát như thế nào?

Tùy vào lý do tạo ra vô sinh thứ phát mà bs chuyên khoa sẽ lựa chọn cách trị bệnh thích hợp. Bên dưới là những cách được coi là ưu điểm vượt trội được sử dụng trong giai đoạn điều trị vô sinh thứ phát:

- Sử dụng thuốc: Tùy vào trường hợp của người bệnh, những b.sĩ chuyên khoa sẽ chỉ dẫn sử dụng các loại thuốc thích hợp để quá trình thụ thai xảy ra dễ dàng hơn.

- Phẫu thuật: Là liệu pháp còn sự can thiệp của thiết bị y tế, liệu pháp này được dùng cho các hiện tượng người bệnh bị hẹp bao quy đầu, lỗ niệu đạo sai chỗ, giãn tĩnh mạch thừng tinh, bất lực do tổn thương …

- Thụ tinh nhân tạo: Là phương pháp bơm trực tiếp tinh trùng vào tử cung, nhầm tạo cơ hội thuận lợi cho quá trình gắn kết giữa trứng và tinh trùng.

- Thụ tinh bên trong ống nghiệm: Trứng và tinh trùng sẽ được thụ tinh trong ống nghiệm, sau lúc phôi lớn mạnh, hợp tử này sẽ được đưa vào cơ thể của phái đẹp, tiếp tục công đoạn mang thai.

Theo những chuyên gia chuyên khoa tại p.khám đa khoa Thế Giới, vô sinh thứ phát hoàn toàn có khả năng xảy ra ở mọi đối tượng, mặc dù ngày nay vô sinh thứ phát đã có liệu pháp để chữa trị, nhưng khi nhận biết có biểu hiện, hoặc nghi ngờ bản thân mắc căn bệnh vô sinh thứ phát, người bệnh phải đến ngay những p.khám chuyên khoa để được khám hay xác định nguyên nhân gây nên bệnh, qua đấy sẽ tìm ra kỹ thuật trị bệnh thích hợp.

Xem thêm về bệnh lý dau tinh hoan là như thế nào