Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi có biểu hiện như thế nào?

Một trong những bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay là sui mao ga, bệnh do quan hệ với nhiều người mà không sử dụng biện pháp an toàn nào. Sùi mào gà cơ bản thường gặp ởtrong bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị ngay có thể gây đau đớn và khó chị khi đi lại, thậm chí là chảy máu, sốt cao, nỗi hạch bẹn. Chúng ta đã biếtbệnh sùi mào gà là gì, vậy hãy cùng tìm hiểunguyên nhân và phương pháp điều trị bệnh. Bên dưới, các y bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới sẽ đưa ra một số kiến thức về bệnh.
Giống như các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng. Một số người bệnhkhông nhận ra được triệu chứng nên thường chủ quan và không chữa trị. Sau thời kỳ ủ bệnh sùi mào gà sẽ có những biểu hiện không giống nhau, phụ thuộc vào thể trạng và tình trạng của bệnh ở từng người. Với những bệnh nhân có sức đề kháng tốt, hay đi tiểu tiện thì thời kỳ ủ bệnh sẽ lâu hơn hơn so với người có hệ thống miễn dịch kém, do đó nguyên nhân sùi mào gà ở mỗi người sẽ khác nhau.
Ở giai đoạn đầu biểu hiện của sùi mào gà là những tổn thương hình đĩa bẹt, hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, sau đó, chúng phát triển to hơn, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay súp lơ.Những tổn thương này khó nhận ra, do đó người bệnh thường chủ quan hoặc hiểu nhầm với những bệnh khác. Ở nữ giới, sùi mào gà thường bắt gặp ở vòm họng hoặc lưỡi, thậm chí là ở môi nếu quan hệ bằng đường miệng. Bệnh nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, nhiễm trùng, lỡ loét, …
Với nam giới, khi mắc bệnh có thể gâygây vô sinh hoặc hiếm muộn, …, do đó cần được chữa trị ngay khi có dấu hiệu đầu tiên của bệnh. sui mao ga o nam có thể thấy ở hậu môn hoặc bên trong hậu môn. Sùi mào gà phát triển mạnh trong điều kiện như ẩm ướt, hoặc trong thời kỳ mang thai. Một số trường hợp sùi mào gà thường tiến triển lớn bằng nắm tay, màu đỏ và tiết dịch hôi. Sùi mào gà ít gây đau hay khó chịu, nhưng khi phát triển lớn có thể khiến người bệnh cảm thấy bất tiện khi sinh hoạt, thậm chí là sốt cao.Do đó, khi có dấu hiệu của bệnh, nam giới nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị, đồng thời nam giới cũng nên kiêng quan hệ tình dục khi đang chữa trị bệnh, để tránh tình trạng bệnh trở nên nguy hiểm cũng như là lây truyền cho bạn tình.
Sùi mào gà không chỉ bắt gặp ở cơ quan sinh dục mà có thể xuất hiện ở khoang miệng hay lưỡi. Bệnh biểu hiện bệnh sùi mào gà ở lưỡi có khả năng phát triển và lây lan rất nhanh thông qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc các vết thương hở. Dấu hiệu sùi mào gà ở lưỡi là là mụn sùi như hình mào gà hoặc hình súp lơ nhỏ.
Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới cho biết, sùi mào gà ở lưỡi nếu không điều trị có khả năng gây ra biến chứng nguy hại như: Gây nhiễm trùng, lây lan sang khoang miệng, gây khó khăn cho việc ăn uống.
Khi có các triệu chứng như trên, bạn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới – khám bệnh nam khoa chất lượng tại TPHCM. Phòng khám là một trong những địa chỉ tin cậy của nam giới trong việc khám và điều trị bệnh sùi mào gà.
Hiện tại, chúng tôi đang sử dụng phương pháp ALT-PDT là việc dùng tia huỳnh quang chiếu trực tiếp lên các tổn thương trên bề mặt da.