Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Sùi mào gà có gây vô sinh không?

Có rất nhiều người sau khi mắc bệnh sùi mào gà điều rất lo lắng, và câu hỏi “bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?” cũng là câu hỏi được nhiều người băn khoăn nhất. Thực tế sùi mào gà là bệnh dễ tái phát và có nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy sùi mào gà có tác hại như thế nào với người bệnh. Sau đây, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới sẽ cung cấp một số thông tin.
Sùi mào gà là bệnh gây nên bởi một loại virus Human papillome, lây truyền qua đường tình dục. trieu chung sui mao ga ban đầu là các nốt sùi nhỏ, nhô cao như nhú gai, có đường kính 1 đến 2 mm. Bệnh sùi mào gà khi mới bắt đầu sẽ không có cảm giác ngứa rát, đau đớn.Vị trí xuất hiện của sùi mào gà ở nữ chủ yếu là ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Giống như ở nữ, điều trị bệnh sùi mào gà cũng xuất hiện chủ yếu ở cơ quan sinh dục, sau đó có thể lan rộng ra nhiều phần khác nhau.
Sùi mào gà tiềm ẩn nhiều nguy hiểm mà người bệnh không biết. Có thể gây ra cảm giác đau sưng và khó chịu do các tổn thương bị viêm loét, chảy máu. Sùi mào gà cũng là bệnh xã hội nguy hiểm, có khả năng lây nhiễm cao, có thể qua các vết thương hở khi tiếp xúc với người bệnh.
Với phụ nữ mang thai, có thể xuất hiện tình trạng chảy máu khó cầm, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây nguy hiểm cho tính mạng. Người mắc bệnh sùi mào gà thường có hệ miễn dịch yếu do đó mà bệnh dễ tái phát, gây ra nhiều phiền toái.Nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến gây ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung khi mắc sùi mào gà ở tuýp 16 và 18.
Sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở dương vật, âm hộ, âm đạo mà còn có thể xuất hiện ở lưỡi, miệng. Bệnh cách trị bệnh sùi mào gà ở lưỡi là hậu quả của việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân như son, bàn chải đánh răng, khăn mặt, …. Sùi mào gà ở lưỡi hoàn toàn có thể được chữa khỏi, để điều trị, người bệnh không nên chữa bệnh theo những phương pháp truyền thống, nếu không có thể gây ra tác dụng phụ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
Khi có các dấu hiệu đầu tiên của bệnh, người bệnh nên sớm đến phòng khám chuyên khoa để thăm khám và chữa trị, tránh những hậu quả nguy hại như ở trên. Có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới – kham benh nam khoa có quy trình khám chữa bệnh hết sức đơn giản, nhanh chóng và không làm mất thời gian, không tốn kém nhiều chi phí.