Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Bệnh trĩ là gì? Nguyên nhân và tác hại bệnh trĩ

Bệnh trĩ là do sự co giãn quá mức ở các đám rối tĩnh mạch xung quanh hậu môn, gây nên trĩ. Bệnh trĩ có thể gây đau đớn âm ỉ, mất tự tin, thậm chí là uy hiếp đến tính mạng. Do đó, khi có biểu hiện của bệnh thì người bệnh nên đi khám và điều trị bệnh trĩ càng sớm càng tốt. Nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra, xác định mức độ bệnh và có hướng chữa trị sớm.
Xem thêm : Bieu hien cua benh tri


Bệnh trĩ kéo dài có nguy hiểm không?
Xem thêm : Dau hieu cua benh tri
Bệnh trĩ theo dân gian còn gọi là bệnh lòi dom (các cụ vẫn có thể nhắc ). Trong cơ thể chúng ta mang những mạch máu , được gọi là những tĩnh mạch. vòng vo lỗ hậu môn sở hữu các bó tĩnh mạch này, lúc những tĩnh mạch tại lỗ đít bị to dãn rất mức dẫn đến bệnh trĩ.
Bệnh trĩ không chỉ dẫn tới phiền toái đến bệnh nhân trong cuộc sống hàng ngày, mà còn sở hữu thể dẫn tới các biến chứng hiểm nguy , liên quan tới sức khỏe, thậm chí sở hữu thể bắt nạt dọa tính mệnh nạn nhân giả dụ không được điều trị kịp thời . do vậy , ngay khi với những biểu thị của bệnh trĩ thì bệnh nhân cần chủ động khám và điều trị bệnh trĩ càng sớm càng phải chăng .
Xem thêm : khám trĩ ở đâu
Căn do tạo ra bệnh trĩ cốt tử là do chứng táo bón làm nên . hiện tượng táo bón kéo dài làm cho sức ép lòng hậu môn tăng cao, những tĩnh mạch to cũng như dãn ra gây bệnh trĩ. không tính ra, bệnh trĩ còn do những duyên cớ như: ngồi, đứng rất lâu trong thời kì dài, cần lao nặng nhọc , ngồi đi ngoài lâu, quan hệ dục tình “cửa sau”, quan hệ dục tình vô cùng độ, đàn bà trong thời kỳ sinh đẻ , các nạn nhân mắc bệnh béo phì, …
Lúc mắc bệnh trĩ, thời gian đầu nạn nhân có khả năng với diễn tả đại tiện ra máu, ban sơ lượng máu không chỉ thấm qua giấy vệ sinh, lúc bệnh vững mạnh lượng máu tăng dần, xuất lộ búi trĩ sa ra không tính hậu môn , cảm giác đau khi đại tiện . Bệnh trĩ được chia thành 3 loại sau: Trĩ nội, trĩ ngoại cũng như trĩ hỗn hợp . Trong đấy trĩ hẩu lốn là hiện tượng trên cùng 1 nạn nhân xuất lộ cả trĩ nội cũng như trĩ ngoại.
Xem thêm : Chi phí chữa bệnh trĩ
Phổ biến nạn nhân tới rằng, bệnh trĩ chỉ dẫn tới cảm giác khó chịu cũng như đau đớn khi búi trĩ sa ra ko kể mà không phát hiện rằng, bệnh trĩ còn tiềm ẩn những nguy hại khó lường .
- Nghẹt búi trĩ: Bệnh trĩ trường hợp không được trị bệnh kịp thời , với chức năng khiến cho các cơ vòng hậu môn bị nghẹt do áp lực tĩnh mạch trong trực tràng hình thành . Máu không thể lưu thông dẫn đến nghẹt búi trĩ, khiến bệnh nhân rất đau đớn , nguy hiểm hơn sở hữu thể dẫn tới nhiễm trùng máu, viêm nhiễm lỗ đít , apxe lỗ đít , …
- Dẫm đến kém máu: Bệnh trĩ có khả năng tất nhiên triệu chứng đại tiện ra máu, lượng máu tăng dần lúc bệnh lớn mạnh . hiện tượng này kéo dài dẫn tới không máu, thậm chí sở hữu thể dẫn tới viêm nhiễm gây ra nhiễm trùng máu, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe bệnh nhân .
- Gây rối loạn thần kinh : nạn nhân luôn trong trạng thái lo âu , hệ tâm thần bít tất tay , đau nhức vùng lưng dưới, dễ bất tỉnh nhân sự , suy giảm trí tưởng , …. làm cuộc sống bị đảo lộn , đặc trưng là đối với phụ nữ .
- Tương tác đến sinh lý: Bệnh trĩ khiến cho người bệnh luôn cảm thấy đau đớn , đặc biệt là khi quan hệ dục tình luôn thấy ko tự tín , e sợ , khiến hạn chế khoái cảm. Hơn nữa , lúc quan hệ tình dục , áp lực lên lỗ đít tăng có thể khiến bệnh vững mạnh nặng hơn.
- đặc trưng nguy hiểm với nữ giới : Do kết cấu thân thể của phụ nữ , lỗ đít cũng như cửa mình nằm gần nhau. khi mắc bệnh trĩ, những vi khuẩn tích tụ tại hậu môn mang thể dễ dàng thâm nhập cửa mình , làm các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, liên quan đến chức năng sinh sản . không tính ra, phụ nữ lại là người dễ mắc bệnh trĩ vì thế chị em bắt buộc để ý , đặc thù trong thời kỳ mang thai và sinh nở .
Xem thêm : Benh tri ngoai


Các chuyên gia hậu môn trực tràng cho biết dù là trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp thì bệnh điều gây chảy máu, mất máu khi búi trĩ vỡ qua quá trình đại tiện, vệ sinh. Chính vì thê, bản thân chúng ta nên chủ động phòng và điều trị bệnh sớm. Để không mắc phải bệnh, chúng ta nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, uống từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày. Hy vọng, với những thông tin trên có thể giúp bạn đọc hiểu thêm về bệnh trĩ cũng như cách phòng tránh và điều trị bệnh trĩ hiệu quả.