Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Dấu hiệu bệnh mụn rộp sinh dục ở nam – phát hiện sớm để chữa trị kịp thời

Hiện nay, mụn rộp sinh dục nam cũng giống như các bệnh xã hội khác, lây nhiễm chính qua quan hệ tình dục không an toàn. Đặc biệt, bệnh với đặc tính khó chữa, dễ tái phát, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tinh thần cũng như cuộc sống của nam giới. Dưới đây là những thông tin cần thiết để nam giới hiểu hơn về căn bệnh này. Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục chủ yếu là do sự tiếp xúc của cơ quan sinh dục khi quan hệ. Và triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới là các tổn thương trên da, ban đầu là các nốt ban đỏ, sau đó là các cụm mụn nước có kích thước bằng hạt đậu tập trung ở một chỗ. Thực tế cho thấy, mụn rộp sinh dục nếu không điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như ảnh hưởng đến đời sống tình dục, bởi bệnh có thể lây sang bạn tình và người bệnh có cảm giác đau rát khi quan hệ.
Xem thêm : mụn rộp sinh dục là gì?


Xem thêm : Căn bệnh nổi mụn ở vùng kín khiến nam giới cực kỳ khó chịu
Nhận biết các dấu hiệu của mụn rộp sinh dục ở nam bằng cách nào?
duyên cớ gây bệnh mụn rộp sinh dục nam
- Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch thường
- Bệnh lan truyền cốt tử thông qua đường tình dục ko an toàn.
- Nhiễm trùng do chấn thương: virut với thể xâm nhập qua các tổn thương đó để vào cơ thể
- dùng chung các vật dụng hàng ngày như bồn cầu, khăn mặt với người bệnh bị nhiễm bệnh
- Hôn mồm bệnh nhân bị nhiễm bệnh
dấu hiệu bệnh mụn rộp sinh dục
Xem thêm : Bệnh dau tinh hoan trai và cách chữa trị
- Trong thời gian ủ bệnh, bệnh thường sở hữu biểu hiện là phòng ban sinh dục mang cảm giác bị rát nóng, sau đó xuất hiện các nốt đỏ nổi lên trên bề mặt da, sở hữu thể mọc thành cụm lớn dần , giống như mụn nước, mụn mủ. Sau ấy , những mụn có khả năng vỡ lẽ ra làm cho người bệnh bị đớn đau . những biểu hiện này thường tự biến mất sau khoảng 2-3 tuần dù không được điều trị . những mụn rộp này có khả năng mọc ở bao quy đầu, lỗ niệu đạo.
- mang ví như mụn rộp xuất hiện ở môi, mắt, mồm …
- Bệnh để lâu sẽ chuyển sang lâm sàng. ban sơ các nốt mụn nước nhỏ, với kích thước bằng hạt đậu, sau ấy những mụn nước vươn lên là từng chùm, sau đấy những nốt mụn bị vỡ ra tạo thành những vết trợt nông, mềm, kèm theo cảm giác đau rát hoặc ngứa làm bệnh nhân cảm thấy đau nhức hoặc tất nhiên 1 hoặc hai bên bẹn.
hệ quả của mụn rộp sinh dục nam.
Bệnh giả dụ không được chữa bệnh kịp thời dễ tạo ra đa dạng hệ lụy hiểm nguy cũng như hậu quả đáng tiếc . Cụ thể:
- tương tác đến chất lượng tinh trùng: chất lượng tinh trùng không được đảm bảo mang thể bị yếu, hoặc quái dị , tương tác rất quan trọng đến khả năng sản xuất .
- lây nhiễm trên diện rộng: bệnh ko được chữa bệnh kịp thời mang thể khiến cho lây truyền sang đến những bệnh nhân khác.
- có thể hình thành những hệ quả như viêm tuyến tiền liệt, viêm màng não…
- Rối loạn ý thức : lúc bị nhiễm bệnh, người bệnh có thể cảm giác bị sức ép bởi họ thường lo sợ bị phát hiện , với tâm lý tự ti hổ ngươi , đa dạng người bệnh với thể bị stress do suy nghĩ khá phổ biến .


Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới cho biết, hiện nay bệnh mụn rộp sinh dục ở nam có thể được chữa bằng nhiều cách khác nhau, do đó nam giới mắc bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám và điều trị hiệu quả. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên tránh quan hệ cho đến khi hết bệnh để phòng tránh lây nhiễm sang người khác. Việc chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục là rất cần thiết. Người bệnh nên bệnh viện hay phòng khám chuyên khoa để có hướng điều trị bệnh hiệu quả. Hy vọng, với những thông tin trên có thể giúp phái mạnh bổ sung thêm kiến thức về bệnh mụn rộp sinh dục.