Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Bệnh lý trĩ nội tại sao lại xuất hiện ngày 1 nhiều

Những b.sĩ phòng khám Thế Giới cho thấy, bệnh lý trĩ là căn bệnh thường gặp phải ở cả quý ông và con gái, căn bệnh cũng bắt gặp ở mọi lứa tuổi không giống nhau nhưng các người làm các công tác nên đứng hoặc ngồi nhiều là đối tượng chủ yếu bị bệnh trĩ.

Xem thêm : khám bệnh trĩ ở đâu

Bệnh trĩ là bệnh lý gì?

Bệnh lý trĩ có khả năng định nghĩa là hiện tượng những tĩnh mạch, mạch máu ở hậu môn trực tràng bị phình to quá mức. Bệnh có khả năng xuất phát từ 1 số duyên do như:

- Táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài.

- Có thói quen rặn khi đi vệ sinh cũng dễ bị trĩ.

- Ngồi hoặc đứng trong thời gian khá lâu.

- Làm rất nhiều việc nặng hay thường xuyên đeo vác  nặng.

- Phụ nữ đang mang thai hoặc sinh con cũng dễ bị trĩ, vì thai nhi tạo ra sức ép lên hậu môn trực tràng.

- Ngoài ra, những chuyên gia cũng cho rằng, những số người bị tăng cân có khả năng bị trĩ lớn hơn bình thường.

Đó là các lý do chủ yếu hình thành bệnh lý trĩ. Bệnh trĩ bao gồm có ba loại, trĩ nội, trĩ ngoại hoặc trĩ hỗn hợp. Mỗi loại bệnh lý trĩ lại có các biểu hiện không giống nhau. Cụ thể như sau:

- Trĩ nội: Bạn được gọi bệnh trĩ nội có nghĩa là búi trĩ nằm ở bên trong và bạn ko thể nhận biết và sờ thấy. Nhưng khi bị trĩ nội, bạn thường còn một số triệu chứng như: Đau, rát khi đi đại tiện; Vệ sinh chảy máu (lượng máu khá nhiều hoặc ít dựa theo cấp độ căn bệnh, có số người chỉ ra một chút máu hay chỉ nhìn thấy máu dính ở giấy vệ sinh, nhưng còn trường hợp máu ra nhỏ giọt hoặc từng tia). Một số hiện tượng bị trĩ nội to lớn, số người bệnh sẽ thấy búi trĩ nội sa ra bên ngoài khi đi đại tiện, nhưng sau đó búi trĩ lại trồi lên. Khá nhiều tình trạng căn bệnh quá khá lớn, búi trĩ nội sa ra bên ngoài nhưng sau ấy không thể trồi lên hoặc phải sử dụng tay đẩy thì mới tụt vào trong được. Khi búi trĩ nội sa ra bên ngoài, thường dẫn đến trường hợp đau nhức vô cùng, ngứa ngáy, ẩm ướt ở hậu môn hay búi trĩ có thể bị chảy máu.

- Trĩ ngoại: Đây là trường hợp búi trĩ mọc ở dưới đường lược (bên cạnh hậu môn), có khả năng nhận biết hay chạm thấy được. Lúc bị trĩ ngoại, bạn sẽ nhận thấy hậu môn mọc 1 u cục nhỏ như cục thịt thừa, đây được gọi là búi trĩ. Búi trĩ ngoại có màu đỏ hay thâm tím như cục máu đông. Tại búi trĩ xuất hiện ở ngoài, buộc phải người bệnh thường bị đau khi đứng, ngồi hoặc đi lại. Mặt khác, búi trĩ cũng cực kỳ rất bị vỡ, bị nhiễm khuẩn, chảy máu hoặc hay khó chịu

- Trĩ hỗn hợp: Là trường hợp người bệnh bị đồng thời 1 khi hai dòng trĩ: trĩ nội hay trĩ ngoại. Và bệnh lý trĩ nội quá lớn, làm cho búi trĩ trồi ra ngoài hay k tụt được vào trong thì được hiểu là trĩ hỗn hợp.

Xem thêm : chi phí điều trị bệnh trĩ


Căn bệnh trĩ có hiểm nguy ko?

Các chuyên gia cho rằng, dù là trĩ nội, trĩ ngoại, hay trĩ hỗn hợp thì bệnh cũng đều có khả năng gây ra khá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, công tác và cuộc sống hàng ngày của người bệnh . Cụ thể như sau:

- Ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, hình thành phiền phức cho người bệnh trong việc ngồi, đứng và đi lại tại bị đau. Gây ra đau lúc đi đại tiện. Hơn thế nữa, khiến cho người bệnh luôn trong tâm trạng lo lắng, hoang mang, e dè, tinh thần ko tạm ổn … về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hoặc công việc hàng ngày.

- Tạo nên chảy máu, mất máu khi búi trĩ bị vỡ trong công đoạn vệ sinh.

- Làm cho hậu môn luôn trong hiện tượng đau rát hoặc dễ bị viêm nhiễm. Hơn thế nữa có thể dẫn đến nhiễm trùng máu lúc búi trĩ bị vỡ.

- Bên cạnh đó, căn bệnh trĩ còn có khả năng gây ra biến chứng rò hậu môn.

Trên đây là chia sẻ của các b.sĩ pk đa khoa Thế Giới về bệnh trĩ là bệnh gì và các nguy hiểm của bệnh lý trĩ. Hy vọng bạn đã tìm được lời giải đáp cho mình, ví như bạn cần tư vấn thêm về vấn đề này, bạn hãy liên hệ đến hotline 08 39 233 666 và chat online để được những b.sĩ tư vấn trực tiếp.

Xem thêm : phẫu thuật cắt trĩ