Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Có thể tránh xa căn bệnh trĩ ra sao?

Phòng bệnh lý trĩ bằng cách nào và khám bệnh trĩ ở đâu là băn khoăn được nhiều người lưu tâm ngày nay. Việc tìm hiểu về phương án phòng chống bệnh lý trĩ là vô cùng buộc phải do nó sẽ giúp cho bạn ngăn chặn được những cảm giác đau đớn, khó chịu do bệnh lý mang lại.

Dân gian có câu "thập nhân cửu trĩ" tức là cứ 10 người thì có ít nhất đến chín người mắc bệnh trĩ. Điều này chứng tỏ căn bệnh trĩ đang ngày càng đa dạng trong đời sống của chúng ta ngày nay. Vì thế, việc phòng tránh bệnh trĩ là điều phải hơn bao giờ hết. Đúng như tiêu chí phòng bệnh lý hơn chữa bệnh lý, bài viết bên dưới chia sẻ cùng những bạn về phương pháp phòng bệnh lý trĩ thành công.

Phòng bệnh lý trĩ như thế nào?

Căn bệnh trĩ tấn công vào cơ thể, gây nên ngứa ngáy hoặc đau đớn cho bệnh nhân tuy nhiên chúng ta có khả năng ngăn chặn nó bằng các phương pháp đơn giản:

Ăn nhiều chất xơ

1 trong những phương án tự nhiên nhất để phòng ngừa căn bệnh trĩ đấy là ăn nhiều những lương thực có rất nhiều chất xơ. 1 ngày ăn 25 đến 30gr chất xơ:

- Những loại đậu như đậu Hà Lan tách, đậu lăng, đậu đen, đậu nướng.

- Các dòng ngũ cốc, như lúa mạch, bột cám, bột yến mạch…

- Dòng rau xanh: cải, mùng tơi…

Uống đủ lượng nước

Liệu pháp phòng tránh bệnh lý trĩ này thật quá dễ dàng phải không nào. Bạn chỉ cần uốngđủ lượng nước ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, vừa có công dụng phòng căn bệnh trĩ, mà lại có khả năng khiến đẹp da, chống khô da… nó tương trợ hệ tiêu hóa của bạn vận động trơn tru, cùng với một chế độ ăn lành mạnh, tránh xa những chất cay nóng và kích thích k hiệu quả cho hệ tiêu hóa.

Xem thêm : cắt trĩ hết bao nhiêu tiền

Ko nên tạo căng thẳng lên các tĩnh mạch

Đi cầu rất lâu là 1 trong những căn do tạo mệt mỏi to lớn các tĩnh mạch, khi bạn ngồi thì phần thân thể phía trên của bạn đã gây mệt mỏi xuống tĩnh mạch, vậy mà bạn lại ngồi khá lâu làm cho tĩnh mạch bị ép.

Việc liên tiếp bưng các vật nặng cũng làm cho nâng cao áp lực phía dưới tĩnh mạch, đều có khả năng tạo ra bệnh lý trĩ.


Giảm thiểu dùng thuốc nhuận tràng

Lúc bạn bị táo bón, bạn cần bổ sung chất xơ, bạn sử dụng các loại thuốc nhuận tràng, bạn hãy buộc phải chọn thuốc nhuận tràng một phương án đúng đắn. Ví như bạn uống các thuốc mà cơ chế cuộc sống của nó là kích thích co ruột để di chuyển chất thải ra bên ngoài. Điều này có thể khiến cho nâng cao căng thẳng căn bệnh trĩ hoặc hình thành các dấu hiệu của trĩ phải chọn thuốc nhuận tràng hỗ trợ nâng cao lượng nước trong ruột để suy yếu táo bón.

Tập thể dục thường xuyên

Hàng ngày, bạn hãy dành cho mình các khoảng thời gian thư giãn để có thể đi bộ vài vòng xung quanh công viên, hay tập các bài thể dục nhẹ nhàng. Vận động thân thể chính là cách thức khiến những mạch máu trong cơ thể được lưu thông, giảm thiểu được thời kỳ tác động lên trực tràng. Tất nhiên rồi, ko những là bệnh lý trĩ mà nhiều những bệnh lý khác cũng sẽ được đẩy lùi.

Tạo cho mình thói quen về đi cầu đều đặn

Nếu bạn đang có “nhu cầu”, bạn cần “giải phóng” nó ngay lập tức. Bạn không nên nhịn đi vệ sinh, trừ trong những hiện tượng bất khả kháng. Bên cạnh ấy, bạn nên tự tập cho mình một thời gian đi cầu nhất định, tốt nhất là sau bữa ăn.

Giữ vệ sinh khu vực hậu môn sạch sẽ

Khi đi vệ sinh, lau từ trước ra sau, chú ý rửa sạch bằng nước rửa hoặc nước muối loãng sau lúc đi đại tiện để bảo đảm vệ sinh, diệt sạch vi khuẩn có khả năng sinh sôi ở hậu môn. Khi lau lưu ý sử dụng các mẫu giấy hoặc khăn sạch, mềm mại để k làm hậu môn bị chấn thương. Ví như bạn có thời gian thì buộc phải tắm sau khi đi đại tiện sẽ hiệu quả hơn.

Đi khám s.khỏe định kỳ

Đây hình như sẽ là 1 trong các kỹ thuật “khó thực hiện” nhất vì tâm lý ngại đi kiểm tra căn bệnh của mỗi người. Việc kiểm tra sk định kỳ là 1 cách để bạn có thể nhận thấy sớm nhất các cấp độ bệnh trĩ tốt nhất. Do táo bón là các một trong những căn nguyên dẫn đến trĩ mà chúng ta thì lại hay luôn chủ quan với hiện tượng này.

Hi vọng qua các chia sẻ trên đây của những chuyên gia pk đ.khoa Thế Giới, bạn sẽ nắm được liệu pháp phòng căn bệnh trĩ và phẫu thuật cắt trĩ tốt nhất cho mình. ví như bạn nên tư vấn thêm về căn bệnh, hãy liên lạc theo hotline 08 39 233 666 để nhận giải đáp từ các bs.