Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Một số lượng lớn đơn hàng giày da dành cho doanh nghiệp việt nam trong năm 2016

Ông Olive Ng đến từ Công ty Ever Rite International dành cho biết công ty này đặt nhà máy tại Đài Loan từ năm 1973 và sau đó chuyển dần sang Trung Quốc, tiếp theo là Indonesia, nhưng mà tới tháng 9.2013 đã chuyển cục bộ sang VN. lúc này ở VN, Ever Rite International sở hữu 52 dây chuyền tạo ra và sẽ ngày càng tăng trong thời gian đến. vì sao rút khỏi Trung Quốc là nước này thay đổi tỷ giá hối đoái làm giá cả phát triển của các DN tăng. Dường như VN duy trì tỷ giá ngoại tệ ổn định, nguồn công lao dồi dào, chi phí công lao chỉ bằng 38% so với Trung Quốc và năng suất công tích tương đương, thậm chí tay nghề còn cao hơn.
 

 


Xem thêm : dép cá sấu

Xem thêm : dép crocs trẻ em

Ông Scott Thomas, Công ty Wolverine Worldwide, cũng phù hợp cho biết gần đây nguồn cung của công ty từ Trung Quốc chiếm đến 75%, chiến lược của công ty này tới năm 2020 sẽ giảm nguồn cung từ Trung Quốc xuống còn khoảng 33% và phần còn lại đông đảo sẽ dịch chuyển sang VN (ngày nay nguồn cung tại VN dành cho Wolverine Worldwide chiếm 14,5%).

Xem thêm : giày crocs nữ giá rẻ

Ngành da giày VN dạo này đứng thứ 3 về kim ngạch xuất khẩu có 8,5 tỉ USD trong năm 2013. Toàn ngành có gần 600 DN cùng hơn 600.000 công huân và trên 500.000 công lao trong ngành hỗ trợ. Năng lực phát triển của toàn ngành ước tính đạt 800 triệu loại giày dép/năm, 120 triệu túi xách/năm và 200 triệu thiết kế da/năm.

Theo ông Diệp Thành Kiệt, Phó chủ tịch Hiệp hội Da giày VN, điểm yếu của VN là thiếu hụt vật tư chủ công gồm da, PVC, PU, vải, phụ kiện; thiếu khả năng sản xuất nhãn hiệu và marketing. Để tận dụng những cơ hội mới, để ý nhất là phải sở hữu sự chủ động hơn về vật liệu nhằm tăng tính cạnh tranh, bởi những mặt hàng sản xuất trong khối ASEAN và Trung Quốc cũng mang chi phí tương đương.

Theo thống kê của FDRA, năm 2013 Mỹ nhập khẩu hơn 2,3 tỉ loại giày, bình quân một người Mỹ mua 7,32 loại giày/năm.