Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Nguyên do dẫn đến vô sinh hiếm muộn tại nữ

Nguyên nhân và cách phòng ngừa bệnh vô sinh ở nữ

Vô sinh là tình trạng xảy ra cực kỳ đa dạng bây giờ. Những bạn trẻ kết hôn 1 năm trở lên mà vẫn chưa thụ thai hoặc sinh con thì được xếp vào tình trạng hiếm muộn, vô sinh.Vậy, làm thế nào để biết mình có bị vô sinh hay không? Hãy đến những csyt chuyên khoa uy tín để dieu tri vo sinh hay chẩn đoán trường hợp vợ chồng bạn sinh hoạt phòng the bình thường và ko sử dụng những cách thức tránh thai nào mà 1 thời gian dài k có dấu hiệu sở hữu thai.

Ko nên chỉ cho rằng việc ko có khả năng thụ thai cho người nữ bởi vô sinh có thể xảy đến ở cả con trai và phái đẹp. Thế nhưng, khoa học chứng minh rằng tỷ lệ vô sinh phụ nữ lớn hơn vô sinh con trai. Vô sinh phụ nữ là khi người phái đẹp không còn khả năng sinh con tại một lý do nào đấy khi vẫn có quan hệ vợ chồng hoặc người chồng không bị mắc chứng vô sinh nam giới (Kiến thức về bệnh đau một bên tinh hoàn có liên quan vô sinh

Căn do tạo nên vô sinh ở phái đẹp

Ngoài lý do vô sinh bẩm sinh, hiện tượng vô sinh phụ nữ có thể xảy ra bởi một số nguyên do sau:

- Vô sinh do tử cung: Phụ nữ có tiền sử về nhiễm khuẩn sinh dục như viêm cổ tử cung, viêm tử cung đã từng nạo hút thai, sẩy thai và có thai ngoài tử cung, … khiến thành tử cung mỏng đi, k đủ khả năng để thai làm tổ và nuôi dưỡng nó trong môi trường k cho phép. Ngoài ra còn có một số dị dạng ở tử cung như u xơ tử cung, u nang tử cung, … gây nên.

- Vô sinh bởi ống dẫn trứng: Nhiễm khuẩn ống dẫn trứng làm cho ống dẫn trứng có khả năng bị tắc, gây ra khó khăn cho tinh trùng hay cản trở việc vận chuyện của thai vào tử cung tạo nên thai ngoài tử cung hiểm nguy đến tính mạng người mẹ hoặc k thể giữ được thai.

- Vô sinh do buồng trứng: Rối loạn rụng trứng thường được triệu chứng qua trường hợp kinh nguyệt như kinh thưa (thời kỳ nguyệt sang vượt trên 35 ngày) hoặc không có kinh ( không có kinh từ 3 hoặc sáu tháng trở lên). Nguyên nhân rối loạn rụng trứng rất nhiều như rối loạn về khả năng tâm lý, thể thao quá nhiều, tăng cân hoặc giảm cân trên 20% trọng lượng thân thể và những bệnh như buồng trứng đa năng, suy buồng trứng sớm …

- Vô sinh vì tuổi: Tuổi phụ nữ càng cao, khả năng ss càng suy giảm hay khả năng hư thai càng cao.

- Dùng một số cách thức tránh thai: Uống thuốc tránh thai kéo dài cũng có khả năng tạo ra khó thụ thai lại trong vòng6 tháng thứ nhất sau lúc dùng thuốc hay thân thể bạn quá mẫn cảm với những thành phần của thuốc gây ra.

- Đặt vòng tránh thai: Đặt vòng không đúng cách, không hợp vệ sinh gây nên viêm nhiễm có khả năng gây vô sinh phụ nữ.

- Phái đẹp hút thuốc lá : Trong thuốc lá có chất nicotin làm cho co mạch hoặc suy yếu cung cấp máu, gây nên rối loạn chức năng hoạt động của bộ phận sinh dục hoặc có khả năng là nguyên nhân gây ra vô sinh.

- 1 số lý do khác: 1 số căn bệnh ảnh hưởng tới nội tiết có thể dẫn đến vô sinh như bệnh lý bướu cổ, căn bệnh gan, thận, thượng thận…

 


Phương pháp phòng tránh vô sinh ở nữ giới hiệu quả

 * Lên phương án mang thai từ mau chóng

Nếu bạn có kế hoạch sinh em bé, hãy thảo luận vấn đề này cùng chồng, hữu hiệu nhất là khi phái đẹp đang ở đúng tuổi sinh đẻ. Hoặc cùng nhau thực hiện hàng loạt những kiểm tra để chắc chắn bạn và chồng của mình mạnh khỏe. Nếu có những bệnh về đường sinh dục phải điều trị ngay trước khi có thai để ko ảnh hưởng tới thai nhi.

* Lưu ý

Giả dụ trong vòng 1 năm bạn đã cố thụ thai mà không thể có thai, bạn cần đến gặp bs để được kiểm tra tình hình s.khỏe ss của cả vợ hay chồng để tìm ra nguyên do. Trong hiện tượng sẩy thai, hãy chắc chắn làm theo chỉ dẫn hoặc lời khuyên của bác sĩ trước lúc có thai tiếp.

* Học cách thức lắng nghe

Lắng nghe những triệu chứng, biểu hiện bất ổn trên cơ thể hay ở bộ phận sinh dục, chú ý tới cấp độ, tần suất quan hệ vợ chồng của hai bạn. Ví như có những điều bất thường với thân thể bạn tình hoặc trong quan hệ vợ chồng, cần tìm hiểu căn nguyên hay tìm tới bác sĩ mau chóng nhất có thể để giải quyết sớm vấn đề mình bị phải, giảm thiểu để tình trạng vô sinh không thể cứu chữa được.

* Sống lành mạnh

Sống tích cực hoặc lành mạnh có chế độ sinh hoạt, ăn uống, lao động, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý, cho bạn 1 cơ thể mạnh khỏe, tinh thần   sảng khoái, có sức đề kháng cao với những bệnh lý.

* Thăm khám s.khỏe định kỳ

Đây là phương pháp thoát ra bệnh lý hữu hiệu nhất, do các loại bệnh lý sẽ ủ căn bệnh hay phát tác toàn bộ trong khoảng từ 6 – 12 tháng. Vì vậy, bạn phải thăm khám sức khỏe từ một - 2 lần/năm để chấm hết và chữa trị kịp thời những loại căn bệnh, ko để bệnh trở to lớn và tiến triển xấu đi, ảnh hưởng tới sức khỏe Và hạnh phúc gia đình bạn.

* Điều trị bệnh kịp thời

Khi nhận ra có bất kỳ dấu hiệu nào liên quan tới tình trạng căn bệnh bạn đang bị phải, hãy sớm tìm phương án trị bệnh càng mau chóng càng tốt, làm theo chỉ dẫn của chuyên gia. Ngoại trừ đấy vệ sinh cơ thể cũng nên bảo đảm thật hiệu quả.

Phòng khám đk Thế Giới là cs. Y tế chuyên chữa bệnh hiệu quả vô sinh ở nữ và là địa chỉ tin tưởng chua xuat tinh som o dau tot HCM cho cánh mày râu. Với đội ngũ thầy thuốc, y tá, điều dưỡng viên nhiệt tình, chuyên nghiệp hoặc có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, Thế Giới đảm bảo làm hài lòng mọi yêu cầu khó nhất của người bệnh. Là 1 trong những p.khám có cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, Thế Giới chính là cơ sở hữu hiệu nhất tại Sài Gòn dành cho những chị em muốn điều trị vô sinh.