Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Nguyên nhân gây ra viêm âm đạo mãn tính ở phái nữ

Một trong những bệnh phụ khoa mà người phụ nữ nào cũng tìm hiểu khả năng mắc phải một lần trong đời đó là bệnh viêm âm đạo. Tuy nhiên, nhiều chị em lại chủ quan với căn bệnh này, chỉ đến khi bệnh vững mạnh qua giai đoạn mãn tính, người bệnh mới đi khám và chữa bệnh. Vậy nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo cũng như cách điều trị như thế nào? Hãy cùng bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Thế Giới tìm hiểu qua bài viết sau.
 

 


Xem thêm : khám phụ khoa bao nhiêu tiền

Nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo ở phụ nữ
Viêm âm đạo ở công đoạn cấp tính trường hợp không điều trị sớm và triệt để có khả năng hình thành giai đoạn mãn tính. Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến bệnh bao gồm:

- Viêm âm đạo do trùng roi: Trùng roi là nguyên nhân gây nên bệnh viêm âm đạo mạn tính, dòng vi khuẩn này xâm nhập chính yếu qua quan hệ tình dục thiếu an toàn. tuy nhiên, bệnh còn sẽ lan truyền qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, bồn tắm, …

Xem thêm : khám phụ khoa ở tphcm

- Viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida: Nấm Candida dễ dàng diễn ra nghiêm trọng với người sử dụng thuốc kháng sinh thường xuyên, kéo dài, hoặc người mắc bệnh tiểu đường, thiếu máu mãn tính, … hoặc do thói quen xấu trong sinh hoạt cũng tạo điều kiện cho nấm Candida lớn mạnh và dẫn tới bệnh.

- Viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn: Chế độ cân bằng môi trường ở âm đạo bị phá đổ vỡ, đảo lộn là cơ hội cho các tạp khuẩn liên kết với nhau áp đặt bệnh viêm âm đạo mãn tính.
chữa bệnh viêm âm đạo mạn tính như thế nào?

Viêm âm đạo kinh niên là bệnh lý có khả năng tái phát cao, bởi vậy nên điều trị dứt điểm đồng thời người bệnh cũng phải có ý thức vệ sinh đúng cách, kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt thích hợp.

Xem thêm : khí hư màu xanh

nhiều chị em tìm hiểu tâm lý chủ quan, bỏ dở quá trình chữa trị khi thấy các triệu chứng của bệnh thuyên giảm, ảnh hưởng bệnh tái phát nhiều lần, làm khó khăn cho việc chữa trị sau này, đặc biệt là khi bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính.

Khi có triệu chứng viêm âm đạo, chị em nên tới dịch vụ y tế chuyên khoa để thăm khám, xét nghiệm, xác định nguyên nhân gây ra bệnh và bổ sung phương pháp chữa trị hết bệnh. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà, nếu không sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí bắt nạt dọa đến tính mạng của nạn nhân bệnh.

tuy nhiên, người bệnh bệnh cũng nên thực hiện các quan tâm sau trong suốt thời gian chữa bệnh:

- Tuyệt đối không quan hệ tình dục khi đang chữa trị bệnh, nói cả việc sử dụng bao cao su.
- Vệ sinh vùng kín sạch có khả năng bằng các dung dịch vệ sinh phụ nữ ưa thích, được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa, không dùng sản phẩm trôi nổi trên thị trường.
- Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và công nghệ.

Lời khuyên: Vì mức độ nguy hiểm của bệnh tương đối nỗi bật, do đó mà người bệnh bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị khi bổ sung biểu hiện đầu tiên của bệnh. Phòng khám Thế Giới với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp chị em khắc phục bệnh lý này nhanh nhất.