Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Bệnh viêm âm đạo mãn tính ở nữ do đâu?

Một trong các bệnh phụ khoa mà người bệnh phụ nữ nào cũng có khả năng mắc phải một lần trong đời đó là bệnh viêm âm đạo. Tuy nhiên, nhiều chị em lại chủ quan với căn bệnh này, chỉ đến khi bệnh phát triển qua giai đoạn mạn tính, người bệnh mới đi khám và điều trị. Vậy nguyên nhân gây viêm âm đạo cũng như bí quyết chữa bệnh như thế nào? Hãy cùng bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Thế Giới tìm hiểu qua bài viết sau.
 

 


Xem thêm : khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền

Nguyên nhân gây viêm âm đạo ở phụ nữ
Viêm âm đạo ở giai đoạn cấp tính nếu ít điều trị sớm và triệt để sẽ dẫn đến quá trình mãn tính. Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết, nguyên nhân chính ảnh hưởng bệnh bao gồm:

- Viêm âm đạo do trùng roi: Trùng roi là nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo mạn tính, dòng vi khuẩn này xâm nhập chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, bệnh còn có thể lây nhiễm qua việc tiêu dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, bồn tắm, …

Xem thêm : khám phụ khoa hcm

- Viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida: Nấm Candida dễ dàng xảy ra mạnh với người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh thường xuyên, kéo dài, hoặc người mắc bệnh tiểu đường, thiếu máu mãn tính, … hoặc do thói quen xấu trong sinh hoạt cũng tạo điều kiện cho nấm Candida phát triển và làm bệnh.

- Viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn: Chế độ cân bằng môi trường ở âm đạo bị phá vỡ, đảo lộn là cơ hội cho các tạp khuẩn liên kết với nhau gây nên bệnh viêm âm đạo mãn tính.
Điều trị bệnh viêm âm đạo mãn tính như thế nào?

Viêm âm đạo mãn tính là bệnh lý có khả năng tái phát cao, do đó cần trị bệnh dứt điểm đồng thời nạn nhân bệnh cũng cần có ý thức vệ sinh đúng cách, kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

Xem thêm : khí hư có màu xanh

đa dạng chị em có tâm lý chủ quan, bỏ dở vô cùng trình chữa trị khi thấy các triệu chứng của bệnh thuyên giảm, áp đặt bệnh tái phát đa dạng lần, dẫn đến khó khăn cho việc chữa trị sau này, đặc biệt là khi bệnh chuyển sang công đoạn mãn tính.

Khi có dấu hiệu viêm âm đạo, chị em nên đến dịch vụ y tế chuyên khoa để thăm khám, xét nghiệm, xác định nguyên nhân gây bệnh và tìm hiểu thủ tục chữa trị hiệu quả. Tuyệt đối không nên tự ý sắm thuốc về chữa trị tại nhà, ví như không sẽ tạo ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí ăn hiếp dọa tới tính mạng của người bệnh bệnh.

bên cạnh đó, người bệnh bệnh cũng nên thực hiện các quan tâm sau trong suốt thời gian trị bệnh:

- Tuyệt đối không quan hệ tình dục khi đang chữa trị bệnh, nhắc cả việc tiêu dùng bao cao su.
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng các dung dịch vệ sinh phụ nữ ưng ý, được hướng dẫn bởi bác sĩ chuyên khoa, không dùng sản phẩm trôi nổi trên thị trường.
- Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học.

Lời khuyên: Vì mức độ nguy hiểm của bệnh tương đối nghiêm trọng, do đó mà người bệnh bệnh cần cho cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị khi có dấu hiệu đầu tiên của bệnh. Phòng khám Thế Giới với đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm kết hợp với trang trang bị y tế hiện đại sẽ giúp chị em cải cách bệnh lý này nhanh nhất.