Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Một vài triệu chứng cuả viêm đường tiết niệu

Đã là bệnh thì dù là bệnh viêm đường tiết niệu hay bệnh viêm nhiễm thì điều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu chủ quan, không chữa trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, bác sĩ Phòng Khám Thế Giới luôn khuyến cáo người bệnh nên biết cách nhận biết các dấu hiệu của bệnh để kịp thời thăm khám và chữa trị, ngăn chặn những biến chứng của bệnh.

benh-co-tu-cung2

Và các biểu hiện của viêm đường tiết niệu ở nam và nữ giới bao gồm:

–Đau khi tiểu
Cảm giác đau khi đi tiểu là một biểu hiện rõ ràng không thể thiếu nếu bạn muốn nhận biết bệnh viêm đường tiết niệu. Không chỉ cảm thấy đau đớn, bạn còn cảm thấy nóng rát khi đi tiểu, điều này khiến bạn sợ hãi mỗi khi nghĩ đến việc đi tiểu và nếu nhịn tiểu sẽ càng làm tình trạng thêm nặng nề hơn.
–Thường xuyên muốn đi tiểu
Luôn muốn đi tiểu dù lượng nước tiểu ít, ban ngày hoặc ban đêm là dấu hiệu cho thấy bạn đã bị viêm đường tiết niệu.

Xem thêm : tiểu đêm nhiều lần

–Nước tiểu ít
Mặc dù số lần đi tiểu nhiều nhưng lượng nước tiểu lại rất ít. Tuy nhiên điều này không ảnh hưởng đến mức độ bệnh mà đơn giản chỉ là do bạn liên tục đi tiểu nên lượng nước tiểu sẽ bị ít đi theo số lần đi tiểu đó.
–Bí tiểu
Ngược lại với những người luôn có cảm giác buồn đi tiểu thì ở một số bệnh nhân khác lại có cảm giác bí tiểu, cảm giác khó khăn, không thể tiểu được.

Xem thêm : dấu hiệu viêm đường tiết niệu
Xem thêm : viêm đường tiết niệu ở nam giới

–Nước tiểu đục, có máu hoặc có mùi
Một biểu hiện của viêm đường tiết niệu ở nam và nữ khá nghiêm trọng nữa đó là nước tiểu có màu đục, đôi khi lẫn máu hoặc có mùi lạ. Nếu nhận thấy biểu hiện này, người bệnh nên đến bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa khám bệnh càng sớm càng tốt.
–Đau bụng và sốt
Với những người bị viêm đường tiết niệu và có biểu hiện sốt, đau bụng, đau lưng và vùng háng thì tốt nhất nên lưu ý bởi điều này cho thấy bệnh đang có chuyển biến xấu đi.
Trên đây là những dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu ở nam và nữ do bác sĩ Phòng Khám Thế Giới chia sẻ. Hy vọng qua những thông tin này, bạn đọc cũng như người bệnh sexbietes cách phòng tránh, nhận biết căn bệnh này sớm, từ đó có hướng chữa trị hiệu quả. Nếu chủ quan có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm túi tinh, gây sẩy thai, sinh non ( phụ nữ mang thai).