Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Chữa bệnh hiếm muộn ở nam giới và những vấn đề cần chú ý

Chữa vô sinh ở con trai hay những lưu ý

Các năm mới đây, khả năng nam bị căn bệnh vô sinh ngày càng tăng cao. Căn bệnh này tuy không ảnh hưởng đến sk hay đe dọa tới tính mạng, thế nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều tới hạnh phúc gia đình và tương lai nòi giống. Vậy kham vo sinh phái mạnh ntn và phải chú ý những gì? Bên dưới những bác sĩ pk đk Thế Giới sẽ chia sẻ vấn đề này cùng bạn đọc.

Chữa vô sinh hay các lưu tâm

Vô sinh là tình trạng một cặp vợ chồng chung sống cùng nhau ít nhất 1 năm, có sinh hoạt chăn gối đều đặn và ko dùng bất kỳ biện pháp tránh thai thai nào nhưng bạn tình vẫn không thể có thai. Khi nhắc tới bệnh lý vô sinh, người ta thường nghĩ ngay đến duyên do vô sinh là do chị em. Nhưng, trên thực tế vô sinh có thể hình thành ở cả phái mạnh hay phụ nữ.

Vô sinh ở phái mạnh hình thành từ 1 số nguyên nhân:

- Tại tuổi tác: Tuổi cao, sức yếu gây rối loạn nội tiết tố cũng là 1 trong các lý do gây nên vô sinh ở nam.

- Do duyên do bẩm sinh: ẩn tinh hoàn, đau 1 bên tinh hoàn, thiểu năng tinh hoàn, bất sản ống dẫn tinh bẩm sinh.

- Do tinh trùng: Tinh trùng yếu, tinh trùng chết, khả năng di chuyển của tinh trùng kém hay k có chức năng di chuyển, không có tinh trùng, ko có tinh dịch. . .

- Vì cánh mày râu mắc 1 số căn bệnh: xoắn tinh hoàn, khối u tinh hoàn, viêm tinh hoàn, nhiễm trùng đường tiết niệu, giãn mạch thừng tinh, viêm mào tinh, tắc ống dẫn tinh, thoát vị bẹn, đái tháo đường, suy thận. . .

- Môi trường: Môi trường sống và làm việc bị ô nhiễm hay cánh mày râu bị nhiễm chất độc, chiếu xạ. . . cũng có thể làm cánh mày râu bị vô sinh.

- Bên cạnh đó, lối sống ko lành mạnh, hút thuốc lá, uống khá nhiều rượu bia, béo phì đột ngột cũng là 1 trong những duyên do gây vô sinh ở người con trai.

 



Trị bệnh vô sinh ntn

Trị vô sinh luôn là vấn đề khiến những b.sĩ phải đau đầu. Nhưng bây giờ, với sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật tiên tiến, chữa vô sinh đàn ông k còn là điều quá khó khăn. Theo những chuyên gia, vô sinh đàn ông hoàn toàn có thể trị được bằng các kỹ thuật bên dưới:

- Kỹ thuật nội khoa: Đây là phương án được khuyến cáo sử dụng trong trường hợp tinh trùng yếu. Thầy thuốc sẽ kê đơn cho bệnh nhân một số dòng thuốc để cung cấp dưỡng chất hay vitamin giúp tinh trùng khỏe hơn, lượng tinh trùng khá nhiều hơn hay chất lượng tinh trùng hiệu quả hơn.

- Cách thức giải phẫu: Bây giờ có rất nhiều kĩ thuật phẫu thuật khác nhau trong chữa bệnh vô sinh con trai. Tùy theo căn nguyên tạo ra căn bệnh vô sinh ở quý ông mà các bs sẽ vận dụng cách thức tiểu phẫu thích hợp nhất như: tiểu phẫu cột tĩnh mạch, giải phẫu thông tắc ống dẫn tinh, phẫu thuật nối ống dẫn tinh. . .

- Thụ tinh nhân tạo: Đây là cách chữa vô sinh thường được sử dụng với các hiện tượng những cánh mày râu bị vô sinh hay chữa bằng khá nhiều cách thức thế nhưng vẫn ko đạt kết quả. Thụ tinh nhân tạo có 2 liệu pháp: Bơm tinh trùng trực tiếp vào trứng; thụ tinh trong ống nghiệm. Tùy từng trường hợp vô sinh, những bs sẽ ứng dụng các biện pháp điều trị khác nhau.

Đó là ba phương án điều trị vô sinh chính yếu ở người đàn ông.

Để tâm chữa trị vô sinh ở nam giới

Các chuyên gia nam khoa Thế Giới cho thấy, để trị bệnh vô sinh đạt được thành công lớn nhất, bệnh nhân phải áp dụng 1 số chú ý dưới đây:

- Có chế độ ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ, làm việc thích hợp để nâng cao sk.

- Luyện tập thể dục thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh.

- Tắm rửa liên tiếp, mặc đồ lót sạch sẽ, k thoáng để giảm thiểu những bệnh lý nam khoa cũng như ngăn chặn gây nên chấn thương cho bộ phận sinh dục.

- K dùng rượu bia, thuốc lá, các chất gây nghiện tạo ra nghiện để hạn chế tác động đến s.khỏe nói chung hay chức năng sinh sản nói riêng.

Trên đây là chia sẻ của các thầy thuốc phòng khám đk Thế Giới về vấn đề chữa bệnh vô sinh hay chữa xuất tinh sớm ở đâu cho nam giới và các lưu ý. Ví như bạn cần tư vấn thêm về vấn đề này, hãy gọi điện dến đường dây nóng 08 39 233 666 hoặc chat trực tuyến để được những chuyên gia tư vấn trực tiếp.