Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Bệnh trĩ nội bao gồm mấy cấp độ?

Bệnh lý trĩ hình thành là bởi sự căng giãn hết cỡ những đám rối tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng. Sự căng giãn này hình thành vì thành tĩnh mạch bị thuyên giảm ko còn bền chắc như trước nữa. Trĩ nội hay trĩ ngoại là 2 dạng điển hình của bệnh lý trĩ. Bài viết sau đây sẽ nhắc sâu hơn về kỹ thuật chữa bệnh lý trĩ nội cấp độ 3.

Xem thêm : phẫu thuật trĩ

Phân chia bệnh trĩ

Trĩ nội được phân loại thành 4 mức độ không giống nhau:

  - Trĩ nội mức độ một: Bệnh nhân mới thấy hậu môn ra máu, mà lượng máu chảy ra rất ít, chỉ là các tia máu nhỏ dính lẫn trong phân hoặc một ít máu thấm vào giấy vệ sinh.

- Trĩ nội độ hai : Hình thành búi trĩ thế nhưng búi trĩ tự tụt lên được.

- Trĩ nội độ 3: Búi trĩ ko thể tự co lên được và bạn cần dùng tay để nhắt vào.

- Trĩ nội cấp độ bốn: Búi trĩ xuất hiện thường trực ở hậu môn và không thể tự trồi lên được nữa, cũng siêu khó để nhắt vào. Điều này khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu hay đau đớn, vì búi trĩ thường trực ở hậu môn bắt buộc nguy cơ nhiễm khuẩn hậu môn cũng lớn hơn.

Liệu pháp chữa căn bệnh trĩ nội độ ba

Trĩ nội giai đoạn 3 được xem là trường hợp chuyển biến lớn của bệnh. Trong cấp độ này, nếu điều trị trĩ nội độ  3 bằng thuốc thì chức năng khỏi căn bệnh sẽ rất thấp, tại thế những thầy thuốc thường khuyên bệnh nhân làm giải phẫu cắt trĩ. Giải phẫu cắt trĩ cho hiệu quả nhanh khi mà ngay ở thời điểm ấy búi trĩ được xóa bỏ khỏi hậu môn của người bệnh. Thế nhưng, phẫu thuật cắt trĩ còn những nhược điểm sau: Thời kỳ tiểu phẫu lâu, hồi phục chậm, có thể để lại hệ quả nhiễm trùng và hẹp hậu môn sau tiểu phẫu.


Hiện tại phòng khám đa khoa Thế Giới vận dụng liệu pháp HCTP trong chữa trị bệnh trĩ nội được nhiều bệnh nhân tin cậy và lựa chọn. Ưu điểm nổi trội của biện pháp này đó là tính ngăn cản tốt, sinh nhiệt rất nhanh trong công đoạn trị bệnh, tiểu phẫu nhanh chóng mà k mất khá nhiều thời gian của bệnh nhân. Sau khi chữa bệnh xong, hệ thống sẽ tự động thông báo, k đóng vảy, không có mùi, ko chảy máu, vô cùng ít đau đớn nên làm bệnh nhân đỡ lo sợ hơn…

Xem thêm : chi phí điều trị bệnh trĩ

Hơn thế nữa, nhiều người bệnh lựa chọn cách thức chữa trị bệnh lý trĩ mức độ 3 bằng liệu pháp Đông y. Những bài thuốc Đông y này cơ bản có nguồn gốc từ những loại thảo dược hay thường cho kết quả chậm, nếu bệnh nhân không kiên trì, bỏ dở giữa chừng thì sẽ ko thể khỏi bệnh được. Những bài thuốc Đông y chữa bệnh căn bệnh trĩ trong ông cha ta nhiều, tuy nhiên bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước lúc dùng do không phải loại thuốc nào cũng cho kết quả, tránh tình trạng mất rất nhiều thời gian hoặc tiền điều trị mà không đem lại kết quả.

Chú ý khi điều trị căn bệnh trĩ

Theo những chuyên gia của pk đk Thế Giới cho biết, dù bạn trị bệnh bệnh lý trĩ nội mức độ ba bằng bất kỳ cách gì? thì bạn cũng nên chú ý tới khẩu phần ăn uống, sinh hoạt hay nghỉ ngơi. Cụ thể, một số điều bạn nên làm ấy là:

- Uống nhiều nước mỗi ngày (lượng nước đủ cho cơ thể bạn là 2,5 lít/ngày) .

- Tăng cường nhiều chất xơ có chứa trong các dòng rau xanh trong chế độ ăn hàng ngày. Giả dụ có khả năng bạn hãy ăn hoặc uống nhiều rau diếp cá bởi đây được xem là “thần dược" trong việc chữa bệnh bệnh lý trĩ.

- Nghỉ ngơi hay làm việc khoa học, tránh thức khuya hoặc làm việc quá căng thẳng, stress . Đây đều là những cơ duyên làm bệnh lý trĩ của bạn thêm nặng.

- Tăng cường luyện tập thể dục bằng các bài tập thích hợp với cơ địa của bạn như: đi bộ, erobic… sẽ hỗ trợ cho bạn khá nhiều trong việc điều trị bệnh lý trĩ.

- Đối với những người làm việc làm buộc phải đứng và ngồi rất lâu buộc phải tìm biện pháp vận động và thư giãn cơ thể, không được ngồi một chỗ hay đúng 1 chỗ nhiều giờ. Ví như để hiện tượng này liên tiếp xảy ra thì bệnh trĩ sẽ nặng hơn rất nhiều.

Trên đây, những b.sĩ của pk đ.khoa Thế Giới vừa chia sẻ với bạn 1 vài kiến thức liên quan tới biện pháp chữa bệnh lý trĩ nội cấp độ ba. Mọi ý kiến băn khoăn khác, bạn vui lòng liên lạc theo số máy 08 39 233 666 để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm : khám trĩ ở đâu