Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Tình trạng ra khí hư màu nâu có gây ra nhiều nguy hiểm cho bệnh nhân hay không ?

Khi đàn bà bước vào tuổi trưởng thành, âm hộ thường tiết ra một chất dịch màu trắng trong được gọi là khí hư. đa số biến đổi về tính chất, màu sắc của khí hư đều là dấu hiệu cho thấy bạn đã mắc phải một bệnh Phụ khoa nào đó. Vậy khí hư màu nâu là hiện tượng gì? Sau đây các chuyên gia phòng khám thế giới sẽ giải đáp giúp bạn.
Khí hư màu nâu là hiện thượng khá đa dạng ở chị em phụ nữ. Thông thường, sau Kì kinh nguyệt khoảng một với hai ngày, âm hộ sẽ tiết ra khí hư màu nâu. Sở dĩ lúc này khí hư bổ sung màu nâu là vì khí hư vẫn chứa một chút máu khô còn sót lại trong âm đạo, đây là một phương pháp để làm cho sạch âm đạo sau kì kinh. ví như rơi vào giả dụ này, bạn gái không phải phải vô cùng lo lắng, vì đây là hiện tượng sinh lý tự nhiên, ít có gì nguy hiểm.

Xem thêm : bao quy đầu bị sưng phồng

Xem thêm : khí hư màu nâu

Xem thêm : tư vấn sinh sản
 

 


Tuy nhiên, ví như Khí hư màu nâu xuất hiện kéo dài và tìm hiểu mùi khác lạ, thì chắc hẳn, bạn gái đã mắc phải một bệnh phụ khoa nào đó. Theo các chuyên gia, Khí hư màu nâu có thể là thể hiện của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như: ung thư cổ tử cung, viêm vùng chậu, nhiễm trùng nấm, roi, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung…
Mặt khác, Khí hư màu nâu cũng có thể là triệu chứng cho thấy bạn đã sở hữu thai. Vì vậy, nếu bạn đã quan hệ tình dục thiếu dùng biện pháp xua tan thai nào, thì rất thường khi bị khí hư màu nâu nghĩa là bạn có thai rồi đó.




bên cạnh đó, đôi khi khí hư màu nâu cũng được tiết ra khi cơ thể bạn mệt mỏi, căng thẳng, rối loạn, hoặc bạn bị khô âm đạo khi giao cấu, chảy máu tử cung khi giao phối… cũng thường là nguyên nhân khiến khí hư tìm hiểu màu nâu được tiết ra.

Bạn biết đấy, khí hư có nhiệm vụ bôi trơn âm đạo và vận chuyển tinh trùng đi gặp trứng. Do đó, nếu khí hư trục sái về màu sắc đẹp (dù nâu hoặc vàng, xanh…) đều tiềm ẩn các nguy cơ ảnh hưởng cho sức khỏe của chị em và thậm chí là gây vô sinh ở đàn bà. Vì vậy, để phòng tránh khí hư bị biến đổi màu dung nhan, tính chất, các thầy thuốc Phòng khám thế giớikhuyên bạn nên:
- Vệ sinh sạch có thể cô bé hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh có độ PH trung tính để loại bỏ khiến cho thay đổi môi trường tự nhiên của âm đạo, khiến cô bé dễ bị viêm nhiễm. Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục, tiêu dùng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục để tránh lây các Bệnh xã hội, viêm nhiễm...
- Xây dựng cho mình chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hòa hợp để nâng cao sức đề kháng trục xuất viêm nhiễm vùng kín.
- Khám phụ khoa định kì để kịp thời phát hiện bệnh và được điều trị kịp thời.
Đặc biệt, ví như đột nhiên có triệu chứng Khí hư màu nâu kéo dài trong những ngày bình thường của chu kì kinh, chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay các cơ sở y tế hoặc bệnh viên uy tín để được khám và trị bệnh kịp thời.