Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Nguyên nhân nào tạo nên bệnh trĩ nội

Trĩ là một bệnh lý liên quan tới khu vực hậu môn, trực tràng. Ở trong cơ thể con người có những tĩnh mạch đi khắp nơi ở trong cơ thể, ví dụ như ở vùng hậu môn, trực tràng những tĩnh mạch này bị căng giãn hết cỡ thì sẽ gây nên bệnh lý trĩ. Đây là 1 bệnh lý rất phổ biến, thường gặp ở hầu hết mọi người, ko phân biệt lớn nhỏ đều có nguy cơ bị bệnh như nhau. Nhưng bệnh lý này bắt gặp ở những đối tượng như nhân viên công sở hay người phải ngồi một chỗ quá lâu hoặc người thường xuyên bị táo bón.

Xem thêm : biện pháp tiên tiến phẫu thuật trĩ ngoại mà người bệnh cần biết

Nguyên do nào gây ra bệnh trĩ?

- Những người thường xuyên bị táo bón dẫn đến việc đi vệ sinh trở nên khó khă, phải rặn nhiều làm cho các mạch máu bị kích thích, căn giãn dần.

- Người thường hay phải đứng 1 chỗ quá lâu gâyáp lực lên vùng hậu môn, trực tràng cũng có thể lý do gây ra bệnh trĩ.

- Chị em ở những tháng cuối thai kì hoặc sau khi sinh con cũng có thể bị bệnh lý trĩ khá cao do thai nhi to làm chèn lép lên khu vực xương chậu, và lúc sinh con, đặc biệt là đẻ thường, thai phụ phải rặn rất nhiều và mạnh, có khả năng tác động đến cho những mạch máu giãn nở ra.

- Ngoài ra giao hợp tình dục quá nhiều, quan hệ qua hậu môn, đi vệ sinh quá dài, làm việc nặng nhọc, thừa cân đều là các nguyên nhân có khả năng gây nên bệnh lý trĩ.


Dấu hiệu của căn bệnh trĩ là gì

- Dấu hiệu phổ biến và rất dễ nhận ra nhất cho các người bị bệnh trĩ là có trường hợp đi cầu đau rát hoặc ra máu từng giọt hoặc tia lớn tùy theo tình trạng của bệnh nhân, hậu môn bị sưng…. và có mùi hôi.

- Giả dụ búi trĩ đã chuyển biến trở nên quá to, khi đi vệ sinh người bệnh sẽ thấy chúng trồi ra ngoài, dùng tay đẩy nó sẽ vào trong. Với hiện tượng bệnh lý trĩ đã nặng ko cần đi vệ sinh chúng cũng sa hẳn ra bên ngoài và ko thể sử dụng tay để đẩy quay lại bên trong hậu môn.

Xem thêm : Bạn có biết cắt trĩ hết bao nhiêu tiền ở P.khám Đ.Khoa Thế Giới ?

Căn bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Nhiều người 1 phần tại tâm lý xấu hổ, 1 phần chủ quan nên khi biết được bản thân có các dấu hiệu của bệnh trĩ thế nhưng ko có phương pháp chữa trị khiến bệnh tình ngày một phát triển nặng. Bệnh trĩ ko chỉ dẫn đến các phiền toái trong sinh hoạthằng ngày của người bệnh, mà nó còn gây nên nhiều hậu quả nguy hiểm khác như:

- Thiếu máu, các người mắc bệnh trĩ ở cấp độ nặng, khi đi cầu thường hay kèm theo máu, có người chảy ra cả dòng máu lớn, nếu không cấp cứu sớm thì người bệnh dễ bị thiếu máu, hơn thế nữa có thể mất mạng tại thiếu máu rất nhiều.

- Bệnh trĩ có khả năng biến chứng gây nên hiện tượng tắc mạch. Đây là các bệnh khá nguy hại cho bệnh nhân.

- Nhiễm trùng máu vì viêm nhiễm.

- Rối loạn chức năng hậu môn,triệu chứng như trường hợp đi ngoài ko tự chủ.

- Nhất là đối với chị em, do cơ quan hậu môn và cơ quan sinh dục khá sát nhau nên nếu bị bệnh trĩ nhưng không vệ sinh sạch sẽ, hiện tượng viêm nhiễm sẽ không chỉ xuất hiện ở hậu môn mà có thể lan rộng đến cơ quan sinh dục, gây ra khá nhiều bệnh viêm phụ khoa khác.

Qua bài viết chắc hẳn người bệnh đã hiểu bệnh trĩ là như thế nào cũng như sự nguy hại của căn bệnh này. Nếu muốn biết rõ hơn về khám trĩ ở đâu và những bí quyết trị bệnh trĩ bây giờ của chúng tôi bạn đọc hãy đến tại Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới ở cơ sở số 648 Đại Lộ Võ Văn Kiệt – Phường 1 – Quận 5 - TPHCM và gọi vào hotline 08 39 233 666 để được chúng tôi tư vấn trực tuyến.